วันอาทิตย์ที่ 28 สิงหาคม พ.ศ. 2554

รวบแล้ว! โรคจิตลวนลาม นักเรียนหญิงเมืองคอน

                    รวบแล้ว! โรคจิตลวนลาม นักเรียนหญิงเมืองคอน
                     รวบโรคจิตลวนลามนักเรียนหญิงเมืองคอนระดับ ป.ตรี

         ตำรวจเมืองคอนวิ่งไล่จับหนุ่มนักศึกษาระดับปริญญาตรี กระทำอนาจารนักเรียนหญิง สารภาพขับเก๋งตระเวนก่อเหตุตามโรงเรียนต่างๆ มาแล้ว 4 แห่ง ออกอุบายลวงเหยื่อเมื่อหลงเชื่อจะลวนลามก่อนลงมือข่มขืน หากเหยื่อขัดขืนจะถูกทำร้าย 

         จากกรณีคนร้ายบุกเข้าไปก่อเหตุกรรโชกทรัพย์และพยายามข่มขืนนักเรียนหญิงในโรงเรียนมัธยมและโรงเรียนประถมอีกหลายแห่งใน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช อย่างต่อเนื่อง ซึ่งผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ต่อมา พ.ต.อ.ญาณพัฒน์ นรสิงห์ ผกก.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ออกภาพสเก็ตช์ โดยคนร้ายอายุประมาณ 18-20 ปี สูงประมาณ 170 ซม. ผิวขาวหน้าตาดี คล้ายผู้มีเชื้อสายจีน พูดจาสำเนียงใต้ช้า มีหนวดเหนือริมฝีปากและคางเล็กน้อย และมีการทำหนังสือพร้อมทั้งสำเนาภาพสเก็ตช์แจ้งเตือนไปยังโรงเรียนทุกโรงเรียน ให้เฝ้าระวังบุคคลดังกล่าว ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น 

         ความคืบหน้าของคดีนี้ ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 24 มิถุนายน พ.ต.ท.สำเริง ชูกะนันท์ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.ต.นิรัตน์ เทพเดชา สว.สป.สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พ.ต.ต.วินัย คงประพันธ์ สว.กลุ่มงานสืบสวน บก.ภ.นครศรีธรรมราช และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวในบ้านเช่าซึ่งอยู่ในซอยหัวหลาง 1 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบ้านหลังดังกล่าว ชายผู้ต้องสงสัยวิ่งหนีไปขึ้นรถยนต์ ทะเบียน กฉ 429 นครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถยนต์จอดขวาง ชายผู้ต้องสงสัยจึงลงจากรถแล้ววิ่งหนีไปตามถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจก็วิ่งไล่ตาม ท่ามกลางความตื่นตระหนกของชาวบ้านในย่านดังกล่าว และในที่สุดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถจับกุมตัวชายคนดังกล่าวไว้ได้ 

         จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบชื่อชายผู้ต้องสงสัยคือ นายอดิศักดิ์ เดชทองคำ อายุ 20 ปี ให้การรับสารภาพว่าศึกษาระดับปริญญาตรีในสถาบันแห่งหนึ่ง การก่อเหตุแต่ละครั้งจะใช้รถยนต์ส่วนตัวเป็นพาหนะตระเวนไปตามโรงเรียนต่างๆ จากนั้นจะออกอุบายล่อลวงนักเรียนหญิง เมื่อเด็กหลงเชื่อก็จะพยายามลวนลามและข่มขืน หากเด็กหญิงคนดังกล่าวขัดขืนก็จะถูกทำร้าย นอกจากนี้ยังชิงทรัพย์จากเหยื่อด้วย 

         พ.ต.ท.สำเริง กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าคนร้ายก่อเหตุรวม 4 ครั้งใน 4 โรงเรียน มีการแจ้งความเป็นคดีแล้ว 3 คดี และจากการสอบสวนนักเรียนหญิงผู้เสียหายพบว่าอยู่ในขั้นกระทำอนาจารและทำร้ายร่างกาย จึงแจ้งข้อหากับนายอดิศักดิ์ว่ากระทำอนาจารเด็กหญิงอายุไม่เกิน 13 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้ายและชิงทรัพย์ ทั้งนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ควบคุมอย่างเข้มงวด เนื่องจากเกรงว่านายอดิศักดิ์จะคิดอะไรบางอย่างที่คาดไม่ถึง 

         ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากที่มีการจับกุมนายอดิศักดิ์ เจ้าหน้าที่แจ้งให้ผู้เสียหายรวมทั้งครู อาจารย์และพยานที่เห็นเหตุการณ์ให้มาดูตัว ปรากฏว่าผู้เสียหายและพยานต่างยืนยันและชี้ตัวนายอดิศักดิ์ตรงกันว่าเป็นคนร้ายที่เข้าไปก่อเหตุในโรงเรียน 

         ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะแจ้งผลการจับกุมผู้ต้องหาไปยังผู้บริหารของโรงเรียนต่างๆ ให้ได้รับทราบ เพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดและหวาดกลัวของนักเรียนต่อไป


ข้อมูลจาก

ภาพประกอบจาก หนังสือพิมพ์ข่าวสด

นายศักดิ์ชัย ทุมธารา ม.6/1

2 ความคิดเห็น: